Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Đọc sách gì để nuôi dạy con tốt?

                                                                         "Hãy yêu sách- nguồn tri thức"  

Hiện nay có rất nhiều cuốn sách hay trang web nói về cách dạy con, nhưng đọc và cảm nhận nó như thế nào và áp dụng nó ra sao lại tùy thuộc vào cá nhân mỗi người. Chỉ mong các bậc cha mẹ hãy đọc và suy ngẫm rồi làm theo một cách thường xuyên thì mới thực sự hiệu quả. Mỗi cuốn sách ít nhiều đều có những gợi ý, những lời khuyên bổ ích cho các bậc cha mẹ, song khi đọc tùy theo tính cách của con em mình mà mỗi bậc phụ huynh sẽ có cách áp dụng khác nhau sao cho phù hợp. Những cuốn sách có thể giúp bạn có những biện pháp tốt hơn trong việc dạy con như:

- Em phải đến Harvard để học kinh tế
- 26 sai lầm của cha mẹ trong giáo dục gia đình
- Nói sao cho trẻ chịu học
- Con cái chúng ta đều giỏi
- Những câu nói góp phần làm thay đổi cuộc đời con trẻ
- 10 điều quan trọng nhất bạn nên làm cho con
- Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!
- Phút dành cho Mẹ
- Phút dành cho Cha
...
      Tuy nhiên, thực tế có nhiều bậc cha mẹ mua sách về chỉ đọc vài trang, có khi một phần ba, một phần tư quyển ... rồi lại để nó "ngủ quên" trên giá sách. Chỉ rất ít người đọc hết, vì thế nhiều cuốn sách đã chưa mang lại hiệu quả cho người mua nó. Mong sao các bậc cha mẹ hãy đọc hết những cuốn sách mình đã mua và cảm nhận được nhiều nhất giá trị của nó.

(Trên đây là những cuốn sách tôi đã từng đọc từ khi làm cô giáo đến khi có con và cho tới bây giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn đọc lại để áp dụng cho việc dạy học trò và dạy con. Nếu bậc cha mẹ nào đã từng đọc cuốn sách hay trang web nào hay thì chia sẻ cho mọi người cùng đọc nhé!- Xin trân trọng cảm ơn.) 

KTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét