Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Hãy chơi cùng con!

  15 hay 30 phút bạn dành chơi cùng con mỗi ngày là 'thần dược' giúp trẻ phát triển trí tuệ và nhận thức.

Chơi cùng con không chỉ là cách bạn mang đến cho bé thông điệp: ‘mẹ yêu con và luôn sẵn sàng dành thời gian cho con.” mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Thời gian cha mẹ dành để chơi cùng con tỷ lệ thuận với sự phát triển trí tuệ và cải thiện hành vi của bé theo hướng tích cực. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những đứa trẻ mới biết đi được cha mẹ thường xuyên chuyện trò và chơi cùng có xu hướng bạo lực giảm, IQ tăng khi lớn lên.

Chơi cùng con - 'Bí kíp' giảm bạo lực cho trẻ, Làm mẹ, choi cung con, loi ich cua choi cung con, choi cung tre, choi cung be, lam cha me, lam me, nuoi day con ngoan, day con ngoan
Thời gian cha mẹ dành để chơi cùng con tỷ lệ thuận với sự phát triển trí tuệ và cải thiện hành vi của bé theo hướng tích cực. (Ảnh minh họa).

Nghiên cứu được tiến hành ở 129 trẻ mới biết đi. Các nhà nghiên cứu chia trẻ thành 4 nhóm. Trong 2 năm, 1 nhóm sẽ nhận được chơi đùa, trò chuyện và kích thích hàng ngày của cha mẹ; nhóm thứ hai chỉ được bổ sung sữa hàng ngày; nhóm thứ 3 vừa nhận được sự kích thích của cha mẹ vừa được bổ sung thêm sữa; nhóm thứ 4 không được cha mẹ chơi đùa và bổ sung thêm sữa.

Tiếp tục theo dõi quá trình phát triển, nhóm nghiên cứu nhận thấy đến năm 22 tuổi, những trẻ tham gia vào nghiên cứu được cha mẹ kích thích và chơi đùa hàng ngày khi còn nhỏ có chỉ số IQ cao hơn 6 điểm, giảm 65% nguy cơ bạo lực so với những trẻ không được cha mẹ khích lệ và chơi cùng khi nhỏ.
Mặt khác, chơi cùng con cũng là khoảng thời gian thư giãn để cha mẹ tách ra khỏi những toan tính công việc, lo âu hay căng thẳng. Trẻ sẽ bộc lộ tính cách cũng như cách giải quyết tình huống thông qua các trò chơi. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về con yêu của mình.

 Theo Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét