Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2011

Cát và đá

     
 Câu chuyện kể rằng có hai người bạn đi qua một sa mạc. Sau đó, họ có một cuộc cãi vã, và một người đã tát vào mặt bạn mình. Người bị tát cảm thấy thật đau đớn, nhưng không nói gì, anh ta viết lên cát: “Hôm nay người bạn thân của tôi đã tát vào mặt tôi!”
 
    Họ lại đi tiếp cho tới khi họ nhìn thấy một nơi nghỉ thật thoải mái, không may cậu bạn bị tát vướng chân vào một bãi lầy và bắt đầu chìm xuống, nhưng người kia đã cứu anh ta. Sau khi hồi phục, cậu bạn vừa được cứu viết lên một tảng đá: “Hôm nay người bạn thân của tôi đã cứu mạng tôi!”

    Người đã tát và cứu bạn mình ngạc nhiên hỏi: “Khi tôi tát cậu, cậu viết lên cát, còn khi tôi cứu cậu thì cậu lại viết lên tảng đá, tại sao vậy?”

    Người kia đáp lại: “Khi ai đó làm tổn thương ta, ta nên viết lên cát để ngọn gió khoan dung xóa tan nó đi. Nhưng khi ai đó làm điều tốt cho ta, ta hãy khắc điều đó lên một tảng đá để không một cơn gió nào có thể xóa được nó đi!” 

Theo GDTĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét